3 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อถึงเวลาต้องเลือกซื้อเก้าอี้ทานข้าวเด็ก High Chair

501

เนื่องจากเด็กในวัย 6เดือน – 4ปี ยังมีความสูงที่ไม่มากพอสำหรับการนั่งเก้าอี้เพื่อร่วมรับประทานอาหารกับพ่อแม่บนโต๊ะ ดังนั้นอีกหนึ่งไอเทมที่หลายๆ ครอบครัวจำเป็นต้องมีเลยได้แก่เก้าอี้ทานข้าวหรือ High Chair ที่นอกจากจะช่วยให้ทุกคนในครอบครัวสามารถรับประทานอาหารร่วมกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว เก้าอี้ตัวดังกล่าวยังมีจุดเด่นช่วยประคองลูกน้อยไม่ให้ผลัดตกลงไปในขณะอิ่มอร่อยกับอาหารมื้อโปรดอีกด้วย

เก้าอี้ทานข้าว High Chair

สะดวกสบายแถมยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุที่เป็นอันตรายในขณะทานข้าวได้ดีเช่นนี้ แน่นอนว่าหลายๆ ครอบครัวคงอยากจะลองหามาใช้กันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ แต่ก่อนจะพุ่งตรงไปยังห้างสรรพสินค้า เราอยากจะขอพูดถึงวิธีการเลือกเก้าอี้ทานข้าวHigh Chair ที่เหมาะสมกันซักเล็กน้อย หากคุณพ่อคุณแม่คนไหนเริ่มอยากรู้แล้วว่าเราจะต้องดูอะไรตรงไหนบ้าน อย่ามัวรอช้า รีบตามไปหาคำตอบกันได้เลย

เข็มขัดล็อก 2 ชั้นเพื่อความปลอดภัย

เมื่อต้องซื้ออะไรสักอย่างให้กับลูกน้อย แน่นอนว่าความปลอดภัยคือสิ่งแรกที่พ่อแม่หลายคนต่างคำนึงถึง โดยเก้าอี้ทานข้าว (High Chair) ที่ดีควรมีเข็มขัดนิรภัยคอยล็อก 2 ชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเกิดพลัดตกลงไปบนพื้นในขณะที่กำลังรับประทานอาหารอยู่ ถึงแม้ว่าการมีตัวล็อกเพียงชั้นเดียวก็สามารถจะกันลูกน้อยให้นั่งอยู่กับที่ได้ แต่หากเด็กขยับตัวไปมาอย่างรุนแรง การมีตัวล็อก 2 ชั้นย่อมเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ว่าลูกของตัวเองจะยังคงอยู่บนเก้าอี้แม้จะดิ้นแรงแค่ไหน

ปรับถาดเข้าออกได้

นอกจากจะต้องมีสายล็อก 2 ชั้นที่แน่นหนาแล้ว เก้าอี้ทานข้าว High Chair ที่ดียังจะต้องปรับถาดเข้า-ออกได้ เพราะแม้วันนี้ลูกน้อยอาจจะยังตัวเล็กอยู่แต่ในวันข้างหน้าเด็กย่อมมีพัฒนาการทางด้านร่างกายที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการซื้อเก้าอี้ที่พ่อแม่สามารถปรับระยะถาดเข้า-ออกได้ย่อมเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากกว่าการซื้อเก้าอี้ที่มีระยะการปรับถาดแบบตายตัว

เบาะซักผ้าได้

เด็กๆ ในวัยหัดรับประทานอาหารมักมาพร้อมกับรอยหรือคราบต่างๆ อยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อถึงเวลาต้องซื้อเก้าอี้ทานข้าว High Chair สิ่งที่พ่อแม่ควรจะสอบถามพนักงานเพิ่มเติมคือเราสามารถนำเบาะที่นั่งของลูกออกมาซักเพื่อทำความสะอาดได้หรือไม่ เพราะนอกจากจะช่วยลบรอยหรือคราบต่างๆ ได้อย่างหมดจดแล้ว การซื้อเบาะซักได้ยังช่วยลดการหมักหมมของเชื้อโรคที่อาจก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ กับตัวลูกน้อยได้อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างกับ 3 เกณฑ์สำคัญที่บรรดาผู้ปกครองควรนำมาพิจารณาเมื่อถึงเวลาต้องเลือกซื้อเก้าอี้ทานข้าว High Chair ที่เหมาะสม 

Previous article3 ร้านอาหารหรูในเมืองเวียงจันทน์ ราคาสบายกระเป๋าที่ไม่ควรพลาด
Next article3 เทคนิคเลือกค่ายปิดเทอมอย่างไรให้โดนใจคุณแม่ เอาใจคุณลูก