The Nights Before Christmas (2019) เมื่อซานตาคลอสไม่ได้เป็นลุงใจดี

88

ซานตาคลอส

ขึ้นชื่อว่า ซานตาคลอส หลายคนคงนึกถึงคุณลุงใจดีที่มาจากขั้วโลกเหนือ เพื่อมอบของขวัญให้กับเด็ก ๆ ในวันคริสต์มาส และสร้างความสุขให้กับผู้คนทั่วโลก แต่ทว่าหากคุณลุง ซานตาคลอส กลับเป็นด้านตรงข้ามที่ไม่ต่างกับพญามัจจุราช The Nights Before Christmas คือฝันร้ายของผู้คนที่รอของขวัญจากลุงซานตาที่พวกเขารัก

The Nights Before Christmas (2019) หรือชื่อไทยว่า “ คืนสยองก่อนคริสต์มาส ” เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มคนโรคจิตที่ได้ปลอมตัวเป็นซานตาคลอสใจดี แต่ทว่าทั้งหมดได้ออกล่าเหยื่อในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส และเลือกฆ่าเหยื่ออย่างทารุณ โดยไม่ให้เหยื่อตายโดยทันที และทรมานเหยื่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นความสุขของกลุ่มคนเหล่านี้เป็นอย่างมาก

แต่ดูเหมือนว่า กลุ่ม ซานตาคลอส เวอร์ชันสยองขวัญดังกล่าว จะพยายามล่าตัวสาวที่ชื่อว่า เป๊กกี เพราะสาวรายนี้ได้รู้ความหลังของกลุ่มฆาตกรโรคจิตทั้งหมด จากเรื่องราวดังกล่าวได้มีบรรดา เอฟบีไอ เข้ามาเกี่ยวข้อง และพวกเขาจำเป็นจะต้องคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุดก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปกับชีวิตผู้คนที่ล้มตายมากมาย

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Nights Before Christmas ในแง่บวก หนังมีไอเดียที่แปลกใหม่และหักมุมเป็นอย่างมาก ซานตาคลอส ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขกลับกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความสยอง ซึ่งตัวหนังทำออกมาได้อย่างโรคจิต และตอบโจทย์กลุ่มคนดูบางพวกได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ หนังยังคงมีหลายองค์ประกอบที่ดูไม่สมจริง และผู้ชมสามารถรู้ได้ทันทีว่า นี่คือหนังต้นทุนต่ำ หลายอย่างของภาพยนตร์ค่อนข้างขาด ๆ เกิน ๆ และไม่มีเหตุผลมากนัก

Previous articleInfernal Affairs (2002) สุดยอดหนังฮ่องกงอมตะกับการชิงไหวชิงพริบ
Next articleคอหวยแตกตื่น “ เลขเด็ด ” ป้ายทะเบียนรถตู้ ผึ้งรุมทำรัง