Nobita’s New Dinosaur (2020) น่าประทับใจเสมอสำหรับการ์ตูนอมตะตลอดกาล

191

การ์ตูนอมตะ

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัยสำหรับ โดราเอมอน แมวจากอนาคตผู้ขี้กลัวหนู พร้อมกับ โนบิตะ เด็กชายจอมขี้ขลาด ที่สร้างเสน่ห์ให้กับผู้คนทั่วโลกได้หลงใหล และในครั้งนี้การกลับมาของทั้งคู่รวมถึงผองเพื่อนน่าจะทำให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง

Doraemon the Movie : Nobita's New Dinosaur (2020) หรือในชื่อไทยว่า “ ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ ” เล่าถึงเรื่องราวของ โดราเอมอน และ โนบิตะ ที่ในครั้งนี้เด็กน้อยจอมซุ่มซ่ามได้เข้าไปทำงานช่วยเหลือการขุดค้นหาฟอสซิลในประเทศญี่ปุ่น

ทว่าเจ้าตัวได้พบกับหินบางอย่างที่คล้ายกับไข่ไดโนเสาร์ ที่ถึงแม้โนบิตะจะพยายามอธิบายให้เพื่อนรอบข้างฟัง แต่ทว่ากลับถูกมองเป็นเรื่องตลกจนทำให้เขาต้องนำฟอสซิลที่คล้ายไข่ไดโนเสาร์ไปให้โดราเอมอน

โดราเอมอนเองก็ได้แต่คิดว่าโนบิตะเพ้อเจ้อ แต่ก็ไม่ต้องการที่จะหักหาญน้ำใจของโนบิตะ จึงได้พิสูจน์ให้ไข่ดังกล่าวย้อนยุคกลับไปยังซากฟอสซิลของจริง

และผลปรากฏว่า ไข่ดังกล่าวเมื่อได้ย้อนเวลา กลับกลายเป็นไข่ไดโนเสาร์ของจริง และมีลูกไดโนเสาร์ 2 ตัว ออกมาจากไข่ ทำให้ทั้งคู่หลงรักไดโนเสาร์ที่น่ารักทั้งสองตัวนี้เป็นอย่างมาก แต่ทว่าสุดท้ายพวกเขาจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้สัตว์ดึกดำบรรพ์นี้อยู่รอดในยุคปัจจุบัน หรือควรพากลับไปยังอดีตหลายล้านปี

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Doraemon the Movie : Nobita's New Dinosaur ในแง่บวก หนังการ์ตูนเรื่องนี้ยังคงทำได้ตามมาตรฐานของโดราเอมอนที่คงที่และน่าติดตาม ผู้ชมที่เป็นแฟนของแมวจากโลกอนาคตยังคงได้รับความบันเทิงอย่างคุ้มค่า และมีความสุขไปกับตัวหนังได้ตลอดทั้งเรื่อง

ในแง่ลบ หนังอาจมีบางช่วงที่ดูไม่สมเหตุสมผล ถึงแม้จะเป็นที่ทราบกันดีว่าเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่สร้างจากจินตนาการ แต่บางเหตุผลอาจจะไม่เข้าตานัก

Previous articleBangkok Breaking ซีรีส์ไทยบน Netflix เสาะหาความจริงดำมืดในกรุงเทพฯ
Next articleผู้กำกับหนังชี้จุดเริ่มต้นของ Spencer คือเมื่อเจ้าหญิงไม่อยากเป็นเจ้าหญิงอีกต่อไป