“อิลสลิก” (‎ILLSLICK) ชี้แจงชัด หลังพาดพิง “ตูน บอดี้สแลม”

174

หลังจากที่นักร้องแร็ปเปอร์ “อิลสลิก” ได้มีการกล่าวพาดพิงถึงนักร้องยอดนิยม “ตูน บอดีสแลม” พร้อมกับท้าประชันดนตรีกัน บนเวทีคอนเสิร์ต ทำให้เกิดเสี่ยงวิพากษ์วิจารย์อย่ากมากถึงไม่ความเหมาะสมของการคำพูด

ล่าสุด ทางทีมงานของแร็ปเปอร์หนุ่ม “อิลสลิก” (ILLSLICK) ได้ออกมาชี้แจงกับเหตุการณ์ที่ได้พาดพิงถึง ตูน บอดี้สแลม ว่า การที่อ้างถึงบุคคลที่สาม หรือท้าประชัน เป็นความจริง เรายืนยันว่าไม่ได้แซะ หาเรื่อง หรือกร่าง หรือข่มใด อาจด้วยการพูดสไตล์Rap ที่ใช้ประโยชคกระชับ รุนแรง มีคำหยาบและตรงไปตรงมา ทำให้ตีความได้เช่นนั้น ผู้มีอำนาจคนนั้นไม่ควรตัดสินความเป็นมืออาชีพจากการเปรียบเทียบแบบนั้น

เราไม่เหมือนกันทั้งร้อง ดนตรี การแสดง ที่มาที่ไป ดนตรีฮิปฮอปไม่ควรถูกตัดสินง่ายๆว่าเป็นเพียงการร้องกับ Backing Track การไม่มีเครื่องดนตรีไม่ได้แปลว่าจะเล่นยังไงก็ได้ เราต้องลำบากดิ้นรนด้วยตัวเอง เราจะไม่มีวันถอยหลังมาตรฐานที่สร้างมาทั้งชีวิต การขอประชันเพื่อกระตุ้นให้ผู้นั้นเข้าใจว่าไม่ควรเปรียบเทียบ ด้วยอคติของตนเอง การประชันไม่ใช่การเอาชนะ

แต่เป็นการขอโอกาสแสดงให้เห็นว่าตนเองก็ทำได้ แม้ดนตรีจะแตกต่างกันก็ไม่ได้ด้อยค่าไปกว่ากัน เป็นเพียงการยกมากระตุ้นให้ผู้มีอำนาจฉุกคิดผ่านถ้อยคำการแร็ปบนเวที ไม่อยากกล่าวอ้างถึงใคร ดนตรีเป็นเรื่องของรสนิยม ไม่มีใครด้วยกว่าใคร ย่อมเป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่ายสองแนวดนตรี เรามั่นใจว่ามันจะช่วยเปลี่ยนแปลงทัศนคติต่อดนตรีฮิปฮอปที่คนมองว่าเป็นเพียงดนตรีง่ายๆ เล่นกับบีท ลอกต่างชาติ ใครๆก็ทำได้หมดให้หมดไป

Previous articleทีมฟุตซอลไทยพ่ายอิหร่าน ได้ลุ้นอันดับ 3
Next article“พลอย หอวัง” มูฟออนแล้ว พร้อมเปิดใจรับคนใหม่