ทอม โมเรลโล มือกีตาร์วง RATM เผยถึงอาจารย์สอนกีต้าร์ที่หลายคนคาดไม่ถึง

407

มือกีตาร์

แน่นอนว่า Rage Against the Machine หรือ RATM วงร็อคชื่อดังระดับตำนาน ที่มีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อหาที่สะท้อนการเมืองในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงท่อนแรป ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงการเล่นกีตาร์ที่น่าสนใจของมือกีตาร์อย่าง ทอม โมเรลโล ที่ได้รับการยกย่องว่า เขาคืออัจฉริยะทางดนตรีหลังจากที่เขามักจะคิดเสียงประหลาด ๆ และจินตนาการใหม่ ๆ ออกมาได้อย่างน่าทึ่ง

แต่ทว่าล่าสุด ทอม โมเรลโล ได้เปิดเผยว่า ในสมัยวัยรุ่น เขาเคยเรียนกีตาร์กับสุดยอดมือกีตาร์คนหนึ่งที่เขาเองก็ไม่เคยคาดฝันว่า คนนี้จะกลายเป็นมือกีตาร์ระดับโลกและมีสถิติการเล่นกีตาร์ได้รวดเร็วที่สุดในโลก

แน่นอนว่าคนนั้น คือ ไมเคิล แองเจโล บาโต

ยอดนักกีตาร์แห่ง RATM ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ สมัยที่ผมยังฝึกเล่นกีตาร์ด้วยตนเอง ผมไปร้านกีตาร์ที่ไฮแลนด์ปาร์คบ่อย ๆ ผมขอให้ครูฮิปปีขี้เมาสอนกีตาร์ให้ และเขามักจะสอนเพลงของ Alice Cooper รวมไปถึง Black Sabbath ซึ่งเพลงพวกนี้ มันยากมาก ผมไม่สามารถแกะเล่นเองได้ ”

“ แต่ว่าวันหนึ่งครูฮิปปีคนนั้นป่วย พวกเขาเลยส่งผมไปเรียนอีกห้องหนึ่งกับครูกีตาร์ที่ชื่อว่า ไมเคิล แองเจโล บาโต สุดยอดมือกีตาร์ที่ตอนนั้นยังไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะโด่งดังในอนาคต ”

“ ผมเรียนกีตาร์กับเขาครั้งหนึ่ง เขาบอกให้ผมเล่นกีตาร์ให้ดูหน่อย พอผมพยายามเร่งให้เร็วและโซโล่ให้ดีที่สุด พยายามโชว์ทุกอย่างที่มี ทั้งที่ทุกอย่างเป็นสิ่งที่ผมเลียนแบบคนอื่นมาทั้งหมด ”

“ เขาก็บอกผมว่า ‘ เหมือนนายอยากพยายามเล่นให้เร็วนะ แต่ไม่รู้ว่าต้องเป็นยังไง ’ เขาเลยเขียนแบบฝึกหัดทั้งหมดให้กับผม และถ่ายทอดวิธีการเล่นแบบพื้นฐาน เขาบอกว่าผมต้องฝึกพื้นฐานให้แน่น อยากเล่นเร็วแค่ไหนก็เล่นได้ถ้าหากทุกอย่างมันแน่น ”

“ แน่นอนว่า โซโลเพลงดัง ๆ ที่ผมเขียนออกมาอย่าง Take the Power Back และ #1 Zero ในอีกหลายปีต่อมา มันมาจากพื้นฐานในครั้งนั้น ”

Previous articleต้นสังกัดเชื่อมั่น “ อร BNK48 ” จะประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง
Next articleสองพระเอกหน้าคล้าย Harry Potter และ The Lord of the Rings