Hulk (2003) ต้นกำเนิดหนัง Avengers ที่โด่งดังแห่งยุค

415

Avengers

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์ Avengers ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และถือได้ว่านี่คือยุคทองของ Marvel อย่างแท้จริง แต่ผู้คนมักจะเข้าใจผิดว่า จุดเริ่มต้นของหนังชุด Avengers เริ่มต้นมาจาก Iron Man ภาคแรก ในปี 2007 ทั้งที่อันที่จริงแล้วมีหนังอยู่หนึ่งเรื่องที่ได้เริ่มเป็นจุดสตาร์ทของแฟรนไชส์ Avengers นั่นคือ Hulk ที่ออกฉายในปี 2003

Hulk (2003) หรือในชื่อไทยว่า “ มนุษย์ยักษ์จอมพลัง ” เล่าถึงเรื่องราวของ บรูซ แบนเนอร์ ชายหนุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์ยักษ์ตัวเขียวจอมทำลายล้างได้

แต่ทว่าสาเหตุที่ แบนเนอร์ แปลงร่างได้ อันที่จริงไม่ใช่เกิดขึ้นตอนที่เขาโตแล้ว แต่มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่เขาได้รับสารเคมีจากคุณพ่อของเขาตั้งแต่เด็ก ๆ และดูเหมือนว่า ภาพติดตาที่เป็นฝันร้ายมาอย่างต่อเนื่องในวัยเด็กของเขา คือการที่เขาได้เห็นคุณพ่อปิดประตูห้องนอนพร้อมกับไฟที่มืดมิด และเสียงคุณแม่ที่กรีดร้องขอชีวิต และเมื่อเปิดประตู คุณแม่ของเขาก็ได้จากไปแล้ว

เบล รอส สาวนักวิทยาศาสตร์ คนรักของแบนเนอร์ พยายามหาทางช่วยเขาให้กลับมาเป็นคนปกติ โดยเธอพร้อมที่จะทุ่มเทการทดลองทุกอย่าง แต่ทว่าพ่อของ แบนเนอร์ ที่หายสาปสูญไปอย่างยาวนาน ได้กลับมาหลอกหลอนเขาอีกครั้ง และดูเหมือนว่า พ่อของเขาต้องการกำจัดแฟนสาวรายนี้ นั่นจึงเป็นการกระตุ้นให้ มนุษย์เขียว ผู้บ้าพลังในการทำลายล้างทุกอย่างที่ขวางหน้า ต้องปกป้องคนรักในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Hulk ในแง่บวก นี่คือหนังที่เป็นต้นกำเนิดของจักรวาล Avengers อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังหนังจบได้มีเหตุการณ์ในช่วง End Credit ที่นำไปสู่จักรวาล Avengers ซึ่งผู้ชมไม่ควรพลาด

ในแง่ลบ ถ้ามีการเปรียบเทียบ Hulk ในเวอร์ชันนี้กับเวอร์ชันล่าสุด ซึ่งคนแสดงเป็นคนละคนกัน อาจทำให้ผู้ชมไม่รู้สึกชอบหรืออินมากกับในภาคแรกก็เป็นได้

Previous articleเนสตา ยอมรับเคยเจอฤทธิ์ “ โรนัลโด ” จนเหมือนเด็กหัดเล่นบอล
Next articleคริส เทอริโอ ขอร้อง “ วอร์เนอร์ฯ ” ลบชื่อออกจากทีมเขียนบท Justice League