Fire vs Fire (2012) เมื่อชีวิตถูกรังแก การแก้แค้นจึงเริ่มขึ้น

23

การแก้แค้น

สำหรับคอหนังแอ็คชันที่ต้องการรับชมภาพยนตร์แอ็คชันแบบบ้าระห่ำคือของโปรดที่ขาดไม่ได้ และ Fire vs Fire ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณสามารถรับชมได้อย่างเพลิน ๆ แน่นอน

Fire vs Fire (2012) หรือในชื่อไทยว่า “ คนอึดล้างเพลิงนรก ” เล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มอย่าง เจเรมี ซึ่งตัวเขาคือนักดับเพลิงที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมและมีชีวิตที่เสียสละเพื่อคนส่วนรวมมาโดยตลอด

ทว่าเกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของ เจเรมี ไปตลอดกาลเมื่อเขาได้เข้าไปมินิมาร์ทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านประจำที่เขานั้นสนิทกับเจ้าของร้านและลูกชายของเจ้าของร้าน แต่การบุกปล้นของแก๊งมาเฟียอย่าง เดวิด ฮากวิน ที่ทำให้ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล แม้ว่าเขานั้นสามารถหนีรอดจากกลุ่มมาเฟียเหล่านี้ได้ในครั้งนั้น

ความปลอดภัยของ เจเรมี ในครั้งนั้นต้องแลกมากับการกลายเป็นบุคคลไม่มีตัวตนในโลกอีกนี้ต่อไป โดยประวัติทุก ๆ อย่างรวมถึงชื่อของเขาถูกลบล้างไปหมดแล้วทั้งสิ้น และเมื่อเขาต้องการเริ่มชีวิตใหม่กับการหลีกหนีกลุ่มผู้มีอิทธิพลนี้ มันกลับกลายเป็นว่าเขายังคงต้องเกี่ยวข้องกับเหล่ามาเฟียที่ตามล่าเขา นั่นจึงทำให้เขาต้องตัดสินใจต่อสู้ โดยใช้ความไม่มีตัวตน เพื่อผดุงความยุติธรรมกับการเป็นศาลเตี้ยในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Fire with Fire ในแง่บวก ถือเป็นหนังที่ทำให้ผู้ชมได้ลุ้นระทึกและสนุกไปกับหลาย ๆ ฉากของภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ ความสมเหตุสมผลของเนื้อเรื่อง รวมไปถึงอารมณ์ที่ยิ่งรับชมก็ยิ่งรู้สึกว่ามันยังไม่สุดในหลายทาง และหลายฉากที่ตัวหนังยังคงทิ้งเครื่องหมายคำถามถึงความหมายที่ไม่สมจริงมากนัก

Previous article“ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ” ยอมรับทุกวันนี้ ได้แค่ทำธุรกิจประคองตัว
Next articleเฮียฮ้อ เปรียบเพลงฮิตเหมือนผู้หญิงสวย เห็นปุ๊บต้องโดน