ลือ Microsoft อาจคืนชีพ Guitar Hero ตำนานเกมดนตรียุค 2000’s

107

Microsoft

ผู้บริหารคนดังของ Activision Blizzard ยอมรับว่าเคยมีไอเดียเจ๋ง ๆ ที่จะทำภาคใหม่ของแฟรนไชส์ Guitar Hero หลังจากหยุดพัฒนาเมื่อปี 2015 ขณะเดียวกันมีข่าวลือว่า Microsoft สนใจที่จะปลุกชีพเกมแนวดนตรีจับจังหวะยอดนิยมในอดีตนี้เหมือนกัน

ถ้าพูดถึงแฟรนไชส์เกมดังของค่าย Activision Blizzard ซึ่งเพิ่งถูก Microsoft เทคโอเวอร์ด้วยมูลค่าสูงลิ่วเกือบ 69 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท ต้องนึกถึง Call of Duty เป็นอันดับแรก ตามด้วย Warcraft, Diablo, Overwatch และอีกหลายเกม

ความจริงแล้ว บริษัทโฮลดิ้งยักษ์ใหญ่ยังมีอีกหนึ่งเกมซีรี่ส์ที่เคยฮิตมากช่วงยุค 2000’s แต่หลายคนอาจลืมไปเพราะชุดสุดท้ายเมื่อปี 2015 ขายไม่ดีและหายไปจากวงการอย่างเงียบ ๆ นั่นคือ Guitar Hero เกมแนว music rthythm หรือกดจังหวะดนตรี ที่ออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2005 ให้กับเครื่อง PlayStation 2 โดยผู้เล่นจะใช้คอนโทรลเลอร์รูปกีต้าร์ จำลองการเล่นกีต้าร์ลีด กีต้าร์ริธึม และกีต้าร์เบสผ่านเสียงเพลงมากมาย

ช่วงระยะเวลา 10 ปี Guitar Hero พัฒนาภาคหลักออกมาถึง 7 ชุด และยังมี Series Expansion โยงกับวงดนตรีดังเช่น Aerosmith, Metallica, Van Helen และชุดพิเศษอย่าง Rocks the 80’s, Smash Hits, DJ Hero ยังไม่นับเวอร์ชั่นที่ทำเพื่อเครื่องพกพาและโทรศัพท์มือถือ โดยเกมหลักภาคสุดท้ายได้แก่ Guitar Hero Live ในเดือนพฤศจิกายน 2015 ซึ่งลงให้กับ PlayStation 3, PlayStation 4, Wii U, Xbox 360 และ Xbox One แต่ไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์

ล่าสุด Bobby Kotick ซีอีโอคนดังของ Activision Blizzard ให้สัมภาษณ์ว่า เขาเคยมีแนวคิดที่จะให้ทีมงานพัฒนาภาคใหม่ของซีรี่ส์ Guitar Hero แต่ไม่สามารถปลุกปั้นไอเดียให้กลายเป็นรูปเป็นร่างจนถึงปัจจุบัน

“ ผมมีวิสัยทัศน์เจ๋ง ๆ สำหรับเกม Guitar Hero มานานแล้ว แต่ติดปัญหาตรงที่ผมไม่อยากเพิ่มจำนวนทีมพัฒนาที่ต้องดูแลเรื่องการขายอุปกรณ์เสริม ทีมตรวจสอบคุณภาพ ทีมรับผิดชอบด้านดนตรี และอื่น ๆ ทำให้โปรเจกต์นี้ยังไม่เกิดขึ้นจนปัจจุบัน ”

Bobby Kotick กล่าวเสริมว่า ตัวเขาเคยคุยกับ Phil Spencer ซีดีโอของ Microsoft Gaming เรื่องแผนการสำหรับเกมในอนาคตอยู่เหมือนกันหลังจาก Activision Blizzard เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft

อย่างไรก็ตาม หัวเรือใหญ่ผู้ตกเป็นข่าวอื้อฉาวมากมายไม่ได้ให้รายละเอียดเรื่องเกมในอนาคต แต่แหล่งข่าววงในได้กระซิบกับสื่อว่า Microsoft สนใจที่จะนำแฟรนไชส์ Guitar Hero กลับมาทำใหม่

สำหรับซีรี่ส์ Guitar Hero ถือกำเนิดจากความร่วมมือระหว่าง RedOctane และ Harmonix ซึ่งรับผิดชอบในส่วนของเกมคอนโทรลเลอร์ โดยทั้งสองได้ผลิตเกม 2 ภาคแรก ก่อนที่ Activision จะเทคโอเวอร์ RedOctane พร้อมทุ่มเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ Guitar Hero ส่วน Harmonix ย้ายไปอยู่ภายใต้ชายคา MTV Games และได้ผลิต Rock Band เกมแนวเดียวกันออกมาชนในปี 2007

Previous articleแพ็คเกอร์ส ล่วงเพลย์ออฟ สื่อโฟกัสอนาคต ร็อดเจอร์ส ทันที
Next articleผู้เล่นญี่ปุ่นยก Breath of the Wild โหดหินสุดท้าทายอันดับ 1