ททท. จัดวิ่งเทรลรายการใหญ่ บนเกาะคอเขา พังงา

104

กีฬาเริ่มกลับมาคึกคักหลังสถานการณ์การระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังออกไปในทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 จะมีการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลรายการใหญ่ ” ตะกั่วป่า เทสต์ ออฟ เทรล พรีเซนเต็ด บาย อะเมซิง ไทยแลนด์ ” (Takua Pa Taste of Trail Presented by Amazing Thailand) ท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขา ริมทะเลอันดามัน ที่จังหวัดพังงา

” ตะกั่วป่า เทสต์ ออฟ เทรล ” เป็นการร่วมจัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บริษัท ทีละก้าว จำกัด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และการออกกำลังกายรักษาสุขภาพ งานนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยแบ่งเป็น 3 ระยะทาง ให้นักวิ่งปอดเหล็กสายนิยมธรรมชาติได้เลือก คือ ระยะ 47 กิโลเมตร ความสูงสะสม 514 เมตร , ระยะ 30 กิโลเมตร ความสูงสะสม 449 เมตร และ ระยะ 11 กิโลเมตร ความสูงสะสม 137 เมตร

” ตะกั่วป่า เทสต์ ออฟ เทรล ” จัดการแข่งขันบนพื้นที่ เกาะคอเขา ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่สวยงามของจังหวัดพังงา เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมายขณะพักผ่อนบนเกาะ ท่ามกลางป่าเขาชายทะเล แม้การแข่งขันวิ่งเทรลรายการนี้ จะไม่มีความชันสะสมสูงชนิดท้าทายความอึดของนักวิ่ง แต่ผู้เข้าแข่งขันได้จะวิ่งริมชายหาด สัมผัสทิวทัศน์ทะเลที่ทอดยาวแห่งอันดามัน

” ตะกั่วป่า เทสต์ ออฟ เทรล ” จะเริ่มปล่อยตัวนักกีฬาตั้งแต่เวลา 04.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 โดยมีจุดสตาร์ทและเสันชัยอยู่ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านนอกนา (สถานีอนามัยบ้านนอกนา)

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรม ” ตะกั่วป่า เทสต์ ออฟ เทรล ” ได้ทาง เฟซบุ๊ก Takua Pa Taste of Trail และไลน์ TakuaPaTAT

Previous articleGorillaz ผนึกกำลัง โรเบิร์ต สมิธ แห่ง The Cure เปิดตัวซิงเกิล “ Song Machine ”
Next articleจอร์แดน ตั้งทีมรถแข่ง NASCAR รณรงค์การต่อต้านเหยียดสีผิว