สุโขทัย เอฟซี ยังหวังคว้าพื้นที่ฟุตบอลเอเชีย มองต้องแก้เกมรับ

29

เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก

สุโขทัย เอฟซี ทีมม้ามืดประจำ ไทยลีก 2020 ที่ล่าสุด พวกเขาบุกไปแพ้ให้กับ สมุทรปราการ ซิตี 2-3 ในการแข่งขันนัดที่ 11 ทำให้ในขณะนี้ สถานการณ์การลุ้นไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ถ้วยสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย อาจจะมีปัญหาได้

แม้ว่า ในปัจจุบัน พวกเขาจะอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง มี 17 แต้ม ตามหลังอันดับที่ 4 ทีมพื้นที่สุดท้ายอย่างทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อยู่เพียง 3 คะแนนเท่านั้น แต่สิ่งที่น่ากังวลใจที่สุดคือ โปรแกรม 4 นัดสุดท้ายในเลกแรกของพวกเขาคือ เกมที่หนักมาก

โดยจะเริ่มจากวันที่ 10 พฤศจิกายน พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, วันที่ 22 พฤศจิกายน  พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, วันที่ 28 พฤศจิกายน พบ ระยอง เอฟซี และ วันที่ 18 ธันวาคม พบ ชลบุรี เอฟซี

แต่ถึงแม้โปรแกรมจะหนักแค่ไหน แต่ผู้ช่วยโค้ชอย่าง วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ก็ยังให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า “ แน่นอน เราจะพยายามทำให้ได้ เพราะเป้าหมายของทีมเราตั้งไว้ว่า จะไป เอซีแอล เหลืออีก 4 นัดในเลกแรก มันจะหนักบ้างในบางเกม แต่ก็เราจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุดเพื่อไปเล่น เอซีแอล ให้ได้ ”

“ เราวางแผนหลาย ๆ อย่างไว้แล้ว แต่แค่บางเกมที่เราทำไม่ได้ตามแท็คติก รูปเกมเปลี่ยนไป ผลที่ออกมา มันไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ยังคงเหมือนเดิมที่จะเดินหน้าต่อไป ”

“ เราพยายามปรับจุดบกพร่องของทีมที่เราก็เสียประตูทุกเกม แม้จะยิงประตูได้ทุกเกมเหมือนกัน เพราะฉะนั้น เราก็ต้องแก้ไขเรื่องจุดอ่อนในเรื่องของการเสียประตู ซึ่งเราต้องแก้ไขให้ได้ ”

Previous articleอัลบอน ลืมความผิดหวัง ขอมีสมาธิกับสนามต่อไปที่ตุรกี
Next articleยอดกองหน้าเกาหลีใต้ ประกาศแขวนสตั๊ดหลังพา ชุนบุค คว้าแชมป์ เคลีก สมัย 8