โค้ชแบน พร้อมใช้สไตล์ทำงาน นิชิโนะ ในการคุมทัพ บียู

220

ธชตวัน ศรีปาน

“ โค้ชแบน ” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหม่ป้ายแดงของสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยืนยันชัดเจนว่า ตัวเขาพร้อมจะใช้รูปแบบการทำทีมของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ซึ่งเขาเคยเป็นผู้ช่วย มาปรับใช้กับสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน แต่จะไม่ได้นำส่วนของแทคติกการเล่นมาใช้ เหตุเพราะตัวเขาก็มีแนวทางการทำทีมในแบบของตัวเอง และตั้งเป้าที่จะพาทีมไปถึงตำแหน่งแชมป์ให้ได้ในระยะยาวตามที่สโมสรได้คาดหวังกับตัวเขาไว้

ผลงานแรกของ โค้ชแบน กับทีม แข้งเทพ คือการที่พวกเขาเปิดบ้านถล่มเอาชนะ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี  ไปอย่างง่ายดาย 5-1 ในศึกฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้าย ไปเจอกับ เชียงราย ซิตี ทีมในระดับ ไทยลีก 3 ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

ล่าสุด โค้ชแบน ได้ออกมาเปิดเผยผ่านช่องยูทูปหลักของสโมสร เกี่ยวกับเรื่องที่เขาเคยได้ร่วมงานกับ นิชิโนะ และเขาได้เรียนรู้อะไรมาบ้าง รวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่เขาจะใช้กับทีม แข้งเทพ ว่า “ การทำงานแบบมืออาชีพของ นิชิโนะ ทั้งเรื่องแนวทางการทำงาน และรูปแบบการทำงานที่มีขั้นมีตอน ที่เราสามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานได้ ”

“ ส่วนในเรื่องของแทคติก ในมุมมองของโค้ชแต่ละคน จะมีแนวทางของตัวเองที่ไม่เหมือนกัน ผมคงไม่ได้นำแทคติกของ นิชิโนะ มาแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะว่าเราเองก็มีแนวทางของเรา เพียงแต่ว่า เราได้เรียนรู้จากสิ่งที่ โค้ชนิชิโนะ มีประสบการณ์มากกว่าเรา ที่เราได้เรียนรู้จากการทำงานตรงนั้นคือ เป็นระบบ และมีวิธีการที่ชัดเจน ”

“ ส่วนเป้าหมายในช่วงแรกเป็นระยะสั้น ให้เวลาผมได้เรียนรู้ศึกษาตัวนักเตะให้ละเอียดก่อน และถึงจะมีการประเมิน และปรับเปลี่ยนอย่างไร ส่วนในระยะยาว อย่างที่บอก เป้าหมายของบอร์ดบริหารสูงอยู่แล้ว ทีม ทรู แบงค็อกฯ ก็ต้องเป็นแชมป์ให้ได้ในอนาคต ”

Previous articleจัดเพาะกายนานาชาติ “ ไทยแลนด์ อิลิท ฟิสิค ” กระตุ้นท่องเที่ยวเกาะสมุย
Next article“The Maid สาวลับใช้ ” หนังผีไทยแนวใหม่ ที่ไม่ได้มีแค่ความสยองขวัญ