“ เพรสค็อตต์ ” รับทรัพย์ก้อนโต ต่อสัญญา 4 ปี คาวบอยส์

31

คาวบอยส์

แด็ค เพรสค็อตต์ ควอเตอร์แบ็ค ดัลลัส คาวบอยส์ ได้ตกลงเซ็นสัญญากับแฟรนไชน์ต่อไปอย่างน้อยอีก 4 ปี ซึ่งมีมูลค่ามากถึง 160 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 5,120 ล้านบาท) ทำให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ แฟรนไชส์ คาวบอยส์ ต่างออกมาแสดงความดีใจ หลังจากที่พวกเขารู้ดีว่า เพรสค็อตต์ คือผู้เล่นคนสำคัญของทีม ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับอาการบาดเจ็บในช่วงซีซันที่ผ่านมาก็ตาม

ก่อนหน้านี้ เพรสค็อตต์ จอมทัพวัย 27 ปีของ คาวบอยส์ ได้อยู่ในช่วงพิจารณาสัญญาฉบับใหม่ หลังจากที่เจ้าตัวได้รับอาการบาดเจ็บอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2020 ปีที่ผ่านมา จากอาการข้อเท้าหัก จึงทำให้ปิดฉากซีซันทันที และช่วงนั้น เหล่าบรรดาแฟน ๆ ต่างก็เป็นกังวลกลัวว่า เพรสค็อตต์ จะไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่กับทีม

แต่ทว่า คาวบอยส์ ก็คงได้รู้แล้วว่า กับสถานการณ์ที่พวกเขาไม่มี เพรสค็อตต์ ทีมค่อนข้างที่จะมีสถิติการเก็บชัยชนะที่ไม่ค่อยสวยหรูสักเท่าไหร่ ดังนั้นเมื่อ เพรสค็อตต์ หายดีกลับมา แฟรนไชส์จึงทำสัญญา 4 ปีกับ เพรสค็อตต์ ทันที

สำหรับ เพรสค็อตต์ ที่ทำมูลค่าการเซ็นสัญญาถึง 160 ล้านเหรียญสหรัฐ (5,120 ล้านบาท) ส่งผลให้เจ้าตัวมีรายได้ค่าเหนื่อยเป็นรองเพียงแค่ แพทริค มาโฮมส์ ยอดควอเตอร์แบ็ค ซึ่งพา แคนซัส ซิตี ชีพส์ เข้าชิงซุปเปอร์โบว์ล 2 ปีติดต่อกัน คนเดียวเท่านั้น

ขณะที่ เพรสค็อตต์ รับรายได้เฉลี่ยปีละ 40 ล้านเหรียญสหรัฐ (1,280 ล้านบาท) เทียบกับ มาโฮมส์ รับจาก ชีฟส์ ปีละ 45 ล้านเหรียญสหรัฐ (1,440 ล้านบาท) ซึ่งตอนนี้ทำให้ เพรสค็อตต์ ก้าวขึ้นมามีสถิติรับค่าเหนื่อยเพดานสูงสุดเป็นอันดับ 2 ทันทีในลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล

อย่างไรก็ตาม มีโอกาสที่ เพรสค็อตต์ จะรับมากกว่านี้หากเจ้าตัวทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในอนาคต และมีโอกาสที่จะทำลายสถิติของ มาโฮมส์ อีกด้วย

Previous articleผ่านไปเกือบ 20 ปี ฉาก GTA : San Andreas เปลี่ยนไปอย่างไร
Next article“ ซุปเปอร์เกิร์ล ” รอขึ้นเวที ONE ล้างแค้น “ บุนตัน ” แทนพี่สาว