แฮมิลตัน เปิดศักราชได้สวย เข้าที่ 1 เอฟวัน คว้าแชมป์ “ บาห์เรน ”

43

เอฟวัน

ยังคงวาดลวดลายในการควบคุมพวงมาลัยได้อย่างเฉียบขาดเหมือนเดิม หลังจากที่ แชมป์เก่าฟอร์มูลาวัน 7 สมัย เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน คว้าแชมป์ “ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ 2021 ” ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากที่เบียดช่วงสุดท้ายในการแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จากทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า จนสามารถเอาชนะและครองแชมป์สำเร็จ

ถือว่าเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ แชมป์ฟอร์มูลาวัน 7 สมัย ชาวอังกฤษ ที่ขับเคี่ยวกับ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จากทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ได้อย่างดุเดือด หลังจากที่ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เป็นผู้นำในตำแหน่ง โพล โพซิซัน มาโดยตลอด แต่ทว่าสำหรับสนามแรกของฤดูกาล 2021 กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในเมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ Main Race วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา ก็ทำให้ แฮมิลตัน สามารถเอาชนะในเรชสุดท้ายได้ และผงาดขึ้นโพเดียมอันดับ 1 ได้อย่างงดงาม

สำหรับ แฮมิลตัน ที่เจ้าตัวขับให้ทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่เข้าผ่านธงหมากรุกเป็นอันดับที่ 1 ในสนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เมืองซาเคียร์ ออกมาพูดถึงชัยชนะและการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ว่า

“ เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น ที่พวกเราพยายามขับเคี่ยวกันมาตลอด และแน่นอนว่า แม็กซ์ นำตำแหน่ง โพล โพซิซั่น มาโดยตลอด นั่นคือสิ่งที่พวกเรากดดัน ”

“ และแน่นอนว่าในสนาม บาห์เรน พวกเราทำการบ้านมาอย่างดี และเซ็ตระบบของรถยนต์ จนสามารถผ่านธงหมากรุกในลำดับที่ 1 ได้สำเร็จในสนามแรก ”

Previous articleแอลดริดจ์ ย้ายเล่น “ เน็ตส์ ” ถูกเทียบบทเป็นแค่พระรอง
Next article“ ปาน ธนพร ” ศึกษาธรรมะเพื่อค้นหาจิตใจตัวเอง และคำตอบของชีวิต