ราห์ม สวิงเบอร์ 3 โลก ยืนยันเข้าร่วมกอล์ฟ โอลิมปิก

114

โอลิมปิก

หลังจากที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เหล่าบรรดานักกอล์ฟชื่อดังโดยเฉพาะ ดัสติน จอห์นสัน ยอดสวิงเบอร์ 1 ของโลก รวมถึง อดัม สก็อตต์ สวิงมือดีจากออสเตรเลีย ทั้งสองได้ประกาศถอนตัวจากการเดินทางร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ ที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นช่วงกลางปีนี้ หลังจากที่เลื่อนมาจากเมื่อปีที่ผ่านมา กับสถานการณ์เชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก

แต่ทว่างานนี้ดูเหมือนว่าเชื้อร้ายจะส่งผลกระทบรอบด้านอย่างมากมาย จนทำให้สวิงกอล์ฟเลือกที่จะปฏิเสธการเข้าร่วมแข่งขัน แต่ทางด้าน จอน ราห์ม โปรกอล์ฟมือ 3 ของโลก ชาวสเปน ก็ยังคงต้องการที่จะคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ให้กับตัวเอง และทีมชาติสเปน กับการแข่งขัน โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว เช่นเดิม

แน่นอนว่า กฎเกณฑ์ต่าง ๆ ท่ามกลางสถานการณ์ของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในตอนนี้ โดยเฉพาะการแข่งขัน โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว พวกเขาจะออกกฎเกณฑ์ต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเหตุผลที่ ราห์ม พูดถึงเกี่ยวกับการถอนตัวของโปรกอล์ฟระดับโลก ที่ปฏิเสธเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก ครั้งนี้ ก็คงมีหลายสาเหตุ โดยสนามแข่งกับบ้านพักนักกีฬาใช้ระยะเวลาเดินทางร่วม 2 ชั่วโมง นั่นจึงทำให้โปรกอล์ฟรู้สึกว่า หากเวลาเดินทางนานขนาดนั้นก็ค่อนข้างที่จะเหนื่อยล้า พวกเขาก็คงจะไม่เห็นด้วยแน่นอน

และประเด็นสำคัญการเดินทางมาร่วมแข่งขันที่กรุงโตเกียว โปรกอล์ฟต่างก็ต้องการจะพาครอบครัวเดินทางมาด้วย และแน่นอนว่า ทางผู้จัดไม่อนุญาตให้ทางครอบครัวติดตามหรือว่าร่วมเชียร์โปรกอล์ฟในระหว่างของการแข่งขัน โดยเฉพาะเรื่องของการออกกฎข้อห้ามไม่ให้แฟนกอล์ฟเข้าชมเกมการแข่งขัน นั่นจึงทำให้เป็นสาเหตุหลักที่การแข่งขัน โอลิมปิก ไม่ดึงดูดโปรกอล์ฟให้ร่วมเข้าการแข่งขันในครั้งนี้

แต่สำหรับ ราห์ม แล้วเจ้าตัวยังคงต้องการที่จะคว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติสเปนในกีฬา โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นเดิม ซึ่งสำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะมีโปรกอล์ฟจากทั่วทุกประเทศรวมกันแล้ว 60 ราย เข้าร่วมการแข่งขัน และแน่นอนว่า อันดับท็อปแรงกิง 1 ถึง 15 จากการเก็บคะแนนสะสมจะได้เข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก แบบอัตโนมัติ

Previous articleมาแปลก! “ จากัวร์ส ” เซ็น “ ทีโบว์” อดีตควอเตอร์แบ็ค ย้ายเล่นปีกใน
Next articleฮาร์เดน เลิกสนสถิติหรูส่วนตัว ขอคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ในชีวิต